Những loại máy siêu âm nào cần thiết cho phòng khám tư

Trong việc chẩn đoán, điều trị chứng cận lâm sàng máy siêu âm là công cụ hỗ trợ đắc lực. Do đó mà các phòng khám cần lựa chọn và sử dụng loại máy phù hợp nhất. Nhất là với mục đích sử dụng của phòng khám. Ví dụ như: khám chuyên sản, khám tổng quát, chuyên về tim mạch…. Dưới đây Thiên Lộc sẽ đưa ra một số định hướng giúp bạn có lựa chọn thích hợp nhất.

Lựa chọn và sử dụng máy siêu âm theo chức năng của phòng khám

Đối với mỗi một mục đích sử dụng sẽ có một dòng máy riêng biệt khác nhau. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất:

Đối với những phòng khám chuyên về tim mạch nên sử dụng máy công nghệ cao. Ví dụ như các dòng máy 3D hay 4D thì mới có thể thấy hình ảnh được rõ nét. Hoặc cũng có thể sử dụng những dòng máy siêu âm chuyên về tim mạch riêng biệt. Để việc thăm khám tim có được những tính năng và công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Đối với những phòng khám chuyên về sản phụ khoa thì dòng máy cao công nghệ cao. Tuy nhiên thì nên lựa chọn những dòng máy có tính năng Dopple. Mới có thể theo dõi được các chuyển động của tĩnh mạch, động mạch và cả các mạch máu.

riêng đối với những phòng khám có chức năng thông thường, tổng quát. Việc sử dụng dòng máy công nghệ cao như 4D là không thật sự cần thiết. Những phòng khám này có thể lựa chọn cho mình dòng máy có tính năng thông thường 2D. Để có thể phù hợp được với những tính năng của mình.

may-sieu-am
Lựa chọn và sử dụng máy siêu âm theo chức năng của phòng khám

Lựa chọn máy siêu âm theo xuất xứ và hãng sản xuất 

Để có được chất lượng tốt nhất bạn nên lựa chọn máy tại những thương hiệu nổi tiếng. Một số thương hiệu máy nổi tiếng trên thị trường hiện nay gồm có: GE, Aloka, Hitachi, Siemens… Đây đều là những hãng lớn, ưa chuộng tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn cầu.

Bạn nên lựa chọn mua sản phẩm có thương hiệu tại các nước đang phát triển. Bạn nên đặc biệt chú trọng các sản phẩm được sản xuất tại các nước như: Mỹ, Đức, Nhật…. Đây là những nước có nền khoa học phát triển nhất trên thế giới hiện nay. Có những công nghệ và kỹ thuật phát triển hơn nhiều so với các nước khác.

may-sieu-am
Lựa chọn máy siêu âm theo xuất xứ và hãng sản xuất

Lựa chọn sản phẩm theo chủng loại

Dòng máy siêu âm xe đẩy truyền thống: Trên các bệnh viện và cơ sở y tế thì đây là dòng máy khá phù hợp.

Dòng máy xách tay: Dành cho phòng khám nhỏ lẻ, thuận tiện cho việc di chuyển. Có thể thăm khám dễ dàng cho các bệnh nhân không thể di chuyển hoặc cấp cứu.

Lựa chọn sản phẩm theo tính năng của máy

Lựa chọn theo công suất của máy: Đây được xem là yếu tố đặc biệt quan trọng.  Bởi nếu như điện năng cao sẽ gây bỏng các lớp trên các mô biểu bì.

Lựa chọn theo tần số: Tần số của máy sẽ tương phản đối với độ sâu của sóng xâm nhập. Hình ảnh sẽ mờ nhạt nếu như tần số cao, nhưng lại thâm nhập sâu hơn.

Lựa chọn theo tính năng: Có rất nhiều dòng máy được sử dụng theo các tính năng riêng biệt. Ví dụ như những phòng khám chuyên sản khoa, những phòng khám chuyên tim mạch….

Lựa chọn dòng máy đa dụng: Có thể khám ở nhiều vị trí nhờ nhiều đầu dò khác nhau. Vừa có khả năng khám chuyên sâu vừa có khả năng khám tổng quát.

may-sieu-am-
Lựa chọn sản phẩm theo tính năng của máy

Trên đây Thiên Lộc đã giúp bạn có những lựa chọn máy siêu âm phù hợp với phòng khám. Mong rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích với bạn. Nếu có nhu cầu mua hoặc tư vấn về máy siêu âm có thể liên hệ với Thiên Lộc.   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status